Văn hoá xã hội

4.255.000 tin nhắn điện thoại bầu chọn vịnh Hạ Long
4.255.000 tin nhắn điện thoại bầu chọn vịnh Hạ Long
 
Cập nhật lúc 07:03 | 31/10/2011 (GMT+7)

Cầu truyền hình trực tiếp với chủ đề "Hạ Long thần tiên" đã diễn ra tối 29/10 tại 4 điểm cầu Hà Nội - Hạ Long - Huế - TP.HCM nhằm vận động cộng đồng tham gia bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới khi cuộc bầu chọn chỉ còn hơn 10 ngày nữa.

Chương trình phát sóng trực tiếp trên sóng VTV1, VTV4 Đài truyền hình Việt Nam để công chúng trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài cùng theo dõi và bầu chọn.

Cầu truyền hình trực tiếp với chủ đề
Điểm cầu truyền hình tại Huế. Ảnh: Dân trí
Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài truyền hình Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức. Đây được xem là điểm nhấn, bước đột phá lớn về số lượng phiếu bầu trong nước, quốc tế trong 2 tuần bầu chọn cuối. Qua đó, Việt Nam gửi thông điệp của quốc gia tới các nước bạn trên thế giới về cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trong đó có Vịnh Hạ Long. 

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã dự cầu truyền hình tại điểm cầu Hạ Long và gửi thông điệp quốc gia, kêu gọi đồng chí, đồng bào, chiến sỹ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài, bạn bè quốc tế toàn thế giới hãy bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Với sự nhiệt tình hưởng ứng của cộng đồng chúng ta tin tưởng rằng Vịnh Hạ Long sẽ trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Đông đảo đại biểu đại diện các Bộ, ban, ngành, Đại sứ quán các nước bạn ở Việt Nam trong đó gồm nhiều nước có địa danh lọt vào vòng chung kết, cùng hàng ngàn người dân, học sinh, sinh viên, du khách ở mỗi điểm cầu đã trực tiếp bầu chọn qua internet và tin nhắn điện thoại di động SMS.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cho biết: Trong suốt 4 năm qua, Việt Nam đã có nhiều cố gắng nỗ lực quảng bá hình ảnh Vịnh Hạ Long đến với nhân dân trong nước và đông đảo bạn bè quốc tế và chặng đường này chỉ còn 10 ngày nữa khi cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ khép lại. Người dân đã bầu chọn cho Vịnh Hạ Long bằng lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước và trách nhiệm với kỳ quan có một không hai này. Thông qua cuộc bầu chọn này, Việt Nam thực hiện chiến lược quảng bá hình ảnh quốc gia, giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh một đất nước thiên nhiên tươi đẹp, tích cực hội nhập quốc tế. Nếu được trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ tạo cơ hội cho Vịnh Hạ Long tiếp tục thu hút số lượng lớn du khách trong và ngoài nước...

Để bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới có 4 cách: bầu chọn trên mạng internet (có phần tiếng Việt), gọi điện thoại quốc tế, qua mạng xã hội Facebook, tin nhắn điện thoại di động (SMS). Ở Việt Nam, 3 cách bầu chọn được lựa chọn, gồm: bầu qua internet, Facebook và SMS. Số lượng tin nhắn SMS bầu chọn cho Vịnh Hạ Long ở Việt Nam với cú pháp "HaLong" hoặc "HL" gửi tới đầu số 147 tính đến cuối giờ chiều 29-10 là 3.914.330 tin. Qua chương trình cầu truyền hình, số lượng tin nhắn bầu chọn cho Vịnh Hạ Long không ngừng tăng lên nhanh chóng. Đến cuối chương trình cầu truyền hình này, số lượng tin nhắn SMS đã là 4.255.000 tin nhắn.

Ông Trần Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh bày tỏ hy vọng Vịnh Hạ Long sẽ chính thức được xướng tên trong lễ công bố 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới vào ngày 11/11 tới đây. 4 chữ "Hạ Long - Việt Nam" luôn luôn được khắc ghi trong trái tim mỗi người Việt Nam và đông đảo bạn bè quốc tế.

Cầu truyền hình ở 4 điểm cầu gồm nhiều tiết mục nghệ thuật chất lượng, xen kẽ là các phóng sự công phu, hình ảnh ấn tượng cả nước chung tay bầu cho Hạ Long thời gian qua. Bên cạnh đó là hình ảnh du khách, bạn bè quốc tế chung tay ủng hộ Vịnh Hạ Long, vẻ đẹp của Hạ Long. Phóng sự đầu tiên đề cập đến tổ chức New Open World và những cuộc bầu chọn kỳ quan mà đơn vị này tổ chức. Ngày 7/7/2007, tổ chức này đã công bố danh sách 7 kỳ quan nhân tạo của thế giới. Đây cũng là ngày New Open World tiếp tục phát động cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Cho đến nay, sau 4 năm bầu chọn, đã có 28 địa danh trên khắp 5 châu lục lọt vào vòng chung kết trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Cuộc bầu chọn này sẽ kết thúc vào lúc 11g11 (giờ GMT) ngày 11/11 và danh sách 7 kỳ quan sẽ được công bố. Những kỳ quan nhân tạo của thế giới được công bố năm 2007 đã góp phần mang lại lợi ích không nhỏ cho các quốc gia sở hữu di sản đó, nhất là sự tăng trưởng về du lịch.

Cầu truyền hình cũng trình chiếu các đoạn clip nêu bật giá trị mang tính toàn cầu và vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long - địa danh đã 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới; hình ảnh cả nước hướng về Hạ Long thời gian qua, nhất là giới trẻ và các nghệ sỹ. Các tiết mục nghệ thuật do Đoàn Nghệ thuật Cố đô Huế, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam cùng ca sĩ Mỹ Tâm, nhóm MTV, nhóm Phương Bắc, các ca sĩ là những người con của Quảng Ninh trình diễn. Nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam - Minh Hạnh đóng góp cho chương trình bằng bộ sưu tập áo dài "Hạ Long huyền ảo". Hai hoa hậu Việt Nam là Ngọc Hân và Thùy Dung đã trình diễn áo dài và trực tiếp kêu gọi bầu chọn cho Hạ Long trong cầu truyền hình đặc biệt ý nghĩa này.

Theo TTXVN


Tin tức liên quan