Tin tức

Doanh nghiệp đắt hàng, người dân hưởng lợi

THÁNG BÁN HÀNG KHUYẾN MẠI 2011:

Doanh nghiệp đắt hàng, người dân hưởng lợi

Ngày cập nhật: 23/11/2011 07:15 AM

Đây là lần thứ 5, Sở Công thương phối hợp với các ban ngành chức năng, các DN và cơ sở trong và ngoài tỉnh tổ chức chương trình Tháng bán hàng khuyến mại (TBHKM) năm 2011. Với tổng giá trị sản phẩm dùng để khuyến mại lên tới 16 tỷ đồng, TBHKM thu hút sự tham gia của hơn 100 DN, cơ sở với trên 350 chương trình khuyến mại tại 600 điểm kinh doanh.

 

Rộn ràng khuyến mãi

Là một trong những cơ hội mua sắm lý tưởng nhất trong năm dành cho người dân trên địa bàn tỉnh, TBHKM năm 2011 quy tụ nhiều chủng loại hàng hóa, dịch vụ, như thực phẩm, may mặc, xe máy, ô tô, hàng điện tử, nước giải khát, dịch vụ ngân hàng, du lịch... TBHKM năm nay thu hút nhiều DN, cơ sở quy mô lớn, như Siêu thị Big C, Co.opMart, Thuận Thành; 3 DN kinh doanh xe máy quy mô lớn ở Huế là Công ty TNHHTM Tân Quốc Hùng, Công ty TNHH TM&DV Tân Long Phú và Công ty TNHH Hồng Phú; Khách sạn Huế Heritage, Century, Ngân hàng BIDV... tham gia.
 
Chúng tôi đến Cửa hàng phân phối xe máy và Dịch vụ Honda ủy nhiệm của Công ty TNHHTM Tân Quốc Hùng tại 128 Hùng Vương, TP Huế khi chương trình TBHKM đang diễn ra sôi động. Tại đây, hàng chục khách hàng đang tranh thủ đến mua các loại xe máy của hai hãng Honda và Yamaha do DN phân phối vì đang trong thời điểm DN này triển khai các chương trình giảm giá, khuyến mãi quy mô lớn. Hưởng ứng TBHKM năm 2011 của Sở Công thương, công ty xây dựng kế hoạch và triển khai 2 chương trình khuyến mãi với tổng giá trị khuyến mãi dành cho khách hàng lên đến gần 400 triệu đồng, đó là giảm giá 5% đối với tất cả các loại xe máy do DN phân phối tại 7 cơ sở trên địa bàn TP Huế; tặng mũ bảo hiểm, thẻ bảo hiểm giao thông, áo mưa và giảm 50% cho lần thay nhớt đầu tiên dành cho khách hàng mua xe máy hiệu Honda và Yamaha từ ngày 1 đến 30/11.
 

Công ty TNHHTM Tân Quốc Hùng đang triển khai các chương trình với tổng giá trị khuyến mãi chiếm 360 triệu đồng

Ông Võ Văn Hùng, Giám đốc Công ty TNHHTM Quốc Hùng cho biết: “Sau khi triển khai chương trình khuyến mãi, doanh số bán hàng của DN đã tăng trên 30% so với ngày thường. Theo thống kê, sau 15 ngày diễn ra chương trình TBHKM, 7 cơ sở phân phối xe máy của DN bán ra 800 chiếc xe máy các loại, doanh số bán hàng đạt 13,5 tỷ đồng.” Ngoài chương trình khuyến mãi hưởng ứng TBHKM của Sở Công thương, nhằm tri ân khách hàng và bảo vệ xe máy sau đợt lũ vừa qua, DN đang tổ chức đợt thay nhớt miễn phí cho tất cả các loại xe máy hiệu Yamaha tại hai địa điểm là 211 Bà Triệu và 86 An Dương Vương, TP Huế. Với tổng kinh phí chiếm 225 triệu đồng, DN sẽ thay nhớt miễn phí cho khoảng 3 ngàn khách hàng từ ngày 14 đến 17/11. Để đảm bảo quyền lợi cho nhiều khách hàng được thay nhớt cùng lúc, DN huy động 70 nhân viên làm việc cật lực trong 4 ngày tại hai địa điểm trên.
 
Tại hệ thống siêu thị Big C, Co.opMart, Thuận Thành, hàng chục chương trình khuyến mãi được triển khai rộng khắp tại nhiều điểm kinh doanh, kể cả các đợt đưa hàng về nông thôn phục vụ người tiêu dùng. Theo lãnh đạo Công ty TNHH Co.opMart Huế, ngoài chương trình “Trân trọng cám ơn khách hàng” diễn ra từ ngày 2 đến 20/11 với hơn 2 ngàn sản phẩm có mức giảm giá từ 5-45%, DN tham gia đưa 3 chuyến hàng Việt về phục vụ người dân nông thôn tại 3 địa phương là thị xã Hương Thủy, huyện Nam Đông và A Lưới, doanh số bán hàng đạt trên 600 triệu đồng. Ngoài ra, hàng chục chương trình khuyến mãi hấp dẫn, như “Kiều hối trao tay- nhận ngay quà tặng” của Ngân hàng BIDV, “Giảm giá cực sốc- quà tặng cực nhiều” của Công ty CP Huetronics, “Tôn vinh phụ nữ Việt- tri ân thầy cô giáo” của Siêu thị Thuận Thành, “Tri ân thầy cô” của Siêu thị Big C... đã tạo nên một không khí sôi động cho thị trường Huế trong tháng 11 này. “Tháng 11 là thời điểm khá khó khăn do mưa lụt thường xuyên, song do các DN, cơ sở triển khai các đợt giảm giá nên tranh thủ đi mua để sử dụng vào dịp tết. Qua mua sắm một số mặt hàng tiêu dùng, áo quần và hàng điện tử, mức giảm giá trong đợt này khá cao, từ 5-30%, có nhiều mặt hàng giảm tới 50%”, chị Dương Thị Tuyết đang mua sắm tại Big C Huế cho biết.
 

Siêu thị Co.opMart mở siêu thị mini tại các vùng nông thôn hưởng hướng TBHKM 2011

 
Hiệu quả từ chương trình
Chương trình TBHKM năm 2011 tổ chức với mục đích thúc đẩy lưu thông hàng hoá, kích cầu sản xuất tiêu dùng nhằm góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, đồng thời thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh các chương trình, hoạt động khuyến mãi diễn ra rầm rộ tại nhiều địa điểm trong và ngoài thành phố Huế, Ban tổ chức đã phối hợp với các DN tổ chức các đợt bán hàng lưu động tại các địa phương như Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Nam Đông, A Lưới...; tổ chức 2 hội thảo “Ứng dụng chữ ký số vào hoạt động của DN” và 2 lớp tập huấn “Xây dựng thương hiệu để hội nhập và phát triển thị trường” cho CBCNV trên địa bàn TP Huế và huyện Phú Vang.
  
Sau 15 ngày diễn ra chương trình TBHKM năm 2011, tổng doanh số bán hàng của các DN tham gia tăng cao so với thời điểm trước tháng 11, trong đó doanh số bán ra ước đạt 105 tỷ đồng; tổng giá trị hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại đã trao cho người tiêu dùng trong nửa tháng đạt trên 6 tỷ đồng. Mặc dù chương trình chỉ diễn ra trong 1 tháng, song nhiều DN, cơ sở đăng ký thực hiện công tác khuyến mãi đến hết năm 2011 và dịp Tết Nguyên đán 2012.
Ông Lê Phước Hòa, Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: “Chương trình TBHKM 2011 góp phần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về hoạt động khuyến mại, hướng các hoạt động khuyến mại theo hướng văn minh thương mại, đồng thời khuyến khích người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Chương trình còn là dịp để các nhà sản xuất, nhà phân phối nắm được nhu cầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm của mình nhằm điều chỉnh chiến lược sản xuất các sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường, phát triển thị trường mới góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của DN trong thời kỳ hội nhập”.
 
Chương trình TBHKM năm 2011 diễn ra tại nhiều địa điểm trong và ngoài thành phố. Theo đó, hàng ngàn người dân trên địa bàn đang có cơ hội được mua sắm hàng hóa chất lượng, giá rẻ và nhận được nhiều phần quà thiết thực hay các cơ hội bốc thăm may mắn. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đó, TBHKM 2011 vẫn còn gặp nhiều khó khăn, bất cập đó là các sản phẩm tham gia chương trình chưa phong phú chủng loại, các phiên chợ bán hàng Việt tổ chức song do chưa chú trọng đến công tác tuyên truyền nên nhiều hộ dân chưa nắm bắt thông tin dẫn đến DN bán hàng ế ẩm, còn một số hộ dân không có cơ hội mua hàng khuyến mãi, giảm giá. 

Bài, ảnh: Thanh Hương(TTH)

 


Tin tức liên quan