Doanh nghiệp tiêu biểu năm

Năm 2011, VNPT TT-Huế gặt hái nhiều thành quả nhờ “Chăm sóc khách hàng tốt, Bán hàng giỏi”
Năm 2011, VNPT TT-Huế gặt hái nhiều thành quả nhờ “Chăm sóc khách hàng tốt, Bán hàng giỏi”
 
Cập nhật lúc 08:27 | 24/02/2012 (GMT+7)

Năm 2011, VNPT Thừa Thiên - Huế tiếp tục nằm  trong Top 10 viễn thông tỉnh thành kinh doanh có hiệu quả của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và là năm thứ 3 liên tiếp, đơn vị được Chính phủ tặng Cờ thi đua cho đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tổng Liên đoàn Lao động VN tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2011 cho Công đoàn VNPT Thừa Thiên Huế. UBND Tỉnh TT-Huế tặng bằng khen về thành tích thực hiện ngầm hóa cáp viễn thông, cáp truyền hình trên địa bàn thành phố Huế, và tặng danh hiệu doanh nghiệp xuất sắc tiêu biểu năm 2011 cho VNPT TT-Huế cùng nhiều phần thưởng cao quý khác cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong đơn vị…

Ban lãnh đạo VNPT TT-Huế vinh dự đón nhận Cờ của Chính phủ trao tặng đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2011
Ban lãnh đạo VNPT TT-Huế vinh dự đón nhận Cờ của Chính phủ trao tặng đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2011

Vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ

Năm 2011 được nhận định sẽ có nhiều khó khăn và thách thức do tác động khách quan từ các biến động kinh tế xã hội đã ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng, tình hình giá cả tăng cao ảnh hưởng đến chi phí sản xuất… Thị trường dịch vụ viễn thông có nhiều doanh nghiệp cùng tham gia khai thác đã góp phần tạo nên sự cạnh tranh quyết liệt..... Vì vậy, Ban lãnh đạo VNPT TT-Huế đã chủ trương xây dựng định hướng SXKD năm 2011 và tranh thủ sự chỉ đạo của Ban thường vụ Đảng ủy để tổ chức hội nghị quán triệt và nhanh chóng đề ra các nghị quyết về tăng cường lãnh đạo nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển SXKD của đơn vị trong năm 2011. Cụ thể trong năm qua, đơn vị đã hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng như:

Xây dựng định hướng công nghệ theo hướng dẫn của Tập đoàn và tổ chức quy hoạch phát triển mạng lưới, từng bước thay đổi tư duy nhận thức về tổ chức mạng và công nghệ. Tập trung đầu tư mạng lưới phục vụ cho 2 mạng mạng di động VMS và Vinaphone. Hiện tại đã đầu tư cáp quang để cung cấp kết nối FE/GE cho 130 NodeB/3G của Vinaphone, trên 50 tuyến cáp quang để cung cấp kết nối FE/GE cho các NodeB/3G của VMS...

Phát triển năng lực mạng lưới góp phần quan trọng trong việc hoàn thành kế hoạch đầu tư, xây dựng cơ bản. Năm 2011 VNPT TT-Huế đã quản lý và thẩm định được 223 dự án. Đơn vị đã triển khai ngầm hóa 64km cáp các loại trên 118 tuyến đường của thành phố Huế . Có thể nói VNPT TT-Huế là đơn vị duy nhất và đầu tiên nhất đã hoàn thành kế hoạch ngầm hoá trước thời hạn theo tinh thần chỉ đạo của UBND Tỉnh và đã được UBND tỉnh ghi nhận, khen thưởng có nhiều đóng góp quan trọng vào công tác ngầm hóa của tỉnh nhà. Hiện nay, một số đơn vị kinh doanh dịch vụ viễn thông trên địa bàn tỉnh thuê lại hạ tầng cáp, cống bể, cột của VNPT TT Huế gồm: Viettel: 74 km cống bể ngầm, EVN: 70 km cống bể ngầm, FPT: 27 km cống bể ngầm, 293 cột, Truyền hình cáp: 101 km cống bể ngầm, 1057 cột và Vietnammobile là 17,5 km cống bể ngầm…

Với mục tiêu góp phần xây dựng tỉnh TT Huế ngày càng phát triển sớm trở thành phố trực thuộc Trung ương, xứng đáng là một trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học - công nghệ, y tế, giáo dục - đào tạo lớn của cả nước theo kết luận số 48 của Bộ Chính trị, trong suốt thời gian qua, VNPT TT Huế đã tập trung đầu tư xây dựng và đến nay đã hoàn thành được các chỉ tiêu:

+ 100% thôn có máy điện thoại; Kết nối Internet đến 100% các trạm y tế phường xã, UBND phường xã góp phần trong việc triển khai ứng dụng CNTT trong toàn tỉnh; Hỗ trợ cho Ngành giáo dục triển khai chương trình kết nối internet đến các trường học, hiện nay có 100% trường phổ thông tiểu học trở lên có Internet; Hoàn thành chỉ tiêu 100% đồn biên phòng trong tỉnh TT Huế có máy điện thoại… Đây là một trong những tiêu chí đưa tỉnh TT Huế đứng trong top 10 toàn quốc về lĩnh vực Công nghệ thông tin.

+ Đảm bảo hoạt động hệ thống Mạng truyền số liệu chuyên dùng, Tổng đài đặc biệt 080 và đài điện báo hệ 1, hệ thống hội nghị trực tuyến tại UBND tỉnh để phục vụ cho các cơ quan Đảng và chính quyền. Đây là nhiệm vụ  rất quan trọng mà Chính phủ đã giao cho VNPT phải chịu trách nhiệm đảm bảo thông tin liên lạc trong mọi tình huống khẩn cấp, phục vụ cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và chính quyền các cấp, phục vụ an ninh, quốc phòng và phòng chống thiên tai. Đảm bảo tốt TTLL cho công tác diễn tập phòng thủ quân sự cấp huyện tại Phong Điền, Nam Đông.

+ Đã xây dựng hệ thống trạm điện thoại Payphone xã hội hóa góp phần tạo vẽ đẹp mỹ quan, văn minh đô thị trên địa bàn, nâng cao thương hiệu, hình ảnh và trách nhiệm của VNPT đối với cộng động. Giai đoạn 1 đã triển khai được 27 trạm Pay phone XHH tại các điểm dân cư đông đúc, giai đoạn 2 sẽ tiếp tục triển khai các điểm còn lại.

Công tác sáng kiến luôn được duy trì triển khai phát động sâu rộng. Điển hình là cuộc thi “Sáng tạo VNPT – 2011” đã thu hút 150 SK tham gia với số tiền thưởng 160 triệu đồng. Việc này đã kịp thời động viên, khen thưởng, khuyến khích và phát triển hoạt động sáng tạo, sáng kiến trong toàn đơn vị. VNPT Thừa Thiên Huế đã tổ chức để các đơn vị đăng ký xây dựng các đề tài cấp cơ sở và đã triển khai 6 đề tài trong đó đã hoàn thành nghiệm thu 2 đề tài cấp cơ sở đưa vào ứng dụng. Năm 2011 VNPT Thừa Thiên Huế đã được Tập đoàn công nhận là đơn vị  đã có thành tích xuất sắc loại I trong phong trào sáng kiến của Tập đoàn năm 2011, có 3 sáng kiến được công nhận là sáng kiến cấp Tập đoàn năm 2011.

Phát huy truyền thống “Nghĩa tình” của người Bưu điện, trong năm qua VNPT TT Huế đã quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định của Nhà nước, của Ngành và Theo thỏa ước lao động đã ký kết. Đơn vị luôn xem công tác xã hội là một việc làm sức quan trọng và đã phát động triển khai nhiều hoạt động tình nghĩa, từ thiện, nhân đạo thể hiện tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” thông qua “Nhịp cầu Nhân ái” trên trang Web NetCoDo, cũng như các chương trình ủng hộ “Ngày vì người nghèo”, “ Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “Góp đã xây dựng Trường Sa”, nhắn tin ủng hộ Trường sa, Bình chọn Vịnh Hạ Long..., Ủng hộ các quỹ trẻ em nghèo gặp khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em nhiễm chất độc màu da cam… Thăm hỏi và tặng quà nhân ngày 27-7 CBCNV là thương binh và con  thương binh; Thăm bà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình liệt sỹ, Thăm hỏi CBCNV-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hiếu, hỷ và các tổ chức từ thiện khác … Các hoạt động do Công đoàn đơn vị phát động đều đã được CBCNV tích cực hưởng ứng tham gia với số tiền ủng hộ đóng góp gần 1,2 tỷ đồng.

Chăm sóc khách hàng tốt, bán hàng giỏi

Để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đơn vị đã xây dựng được các mục tiêu kế hoạch bán hàng  ngắn hạn, dài hạn, phân đoạn thị trường, phân khúc dịch vụ để phát triển khách hàng theo từng giai đoạn phù hợp. Năm 2011, VNPT TT Huế đã kết hợp với các chương trình khuyến mại của Tập đoàn tổ chức 10 chương trình khuyến mại đối với các dịch vụ Điện thoại cố định, Gphone, ADSL, FTTH, MyTV, HueTV. Thông qua chương trình khuyến mại đã phát triển được hơn số lượng lớn thuê bao và góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu của VNPT Thừa Thiên Huế trên địa bàn. Công tác tổ chức khuyến mại được nghiên cứu dàn dựng bài bản và đã có kế hoạch tổ chức thực hiện định kỳ, ưu tiên cho các đợt KM di động trả sau và ADSL nhưng vẫn giữ vững việc phát triển tự nhiên các dịch vụ khác.

Xây dựng chương trình chăm sóc khách hàng, chính sách gói cước tích hợp dịch vụ “Sử dụng càng nhiều, lợi ích càng tăng” nhằm giảm thiểu tình trạng cắt giảm dịch vụ, đặc biệt là đối với điện thoại cố định., các chính sách ưu đãi giá cước dành cho từng loại đối tượng khách hàng chuyên biệt như cho ngành Giáo dục, Y tế, các UBND phường xã… nhằm đảm bảo tính cạnh tranh...

Hệ thống quản lý – tiếp thị bán hàng – chăm sóc khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh đã được ban hành, thống nhất mô hình quản lý - tiếp thị bán hàng – chăm sóc khách hàng từ VTT xuống đến các đài trạm với mục tiêu giao chỉ tiêu bán hàng cụ thể đến từng CBCNV. Điều rất quan trọng là từ khi ban hành hệ thống bán hàng đã thay đổi rõ rệt nhận thức của CBCNV từ tư duy kỹ thuật sang tư duy kinh tế kỹ thuật, công tác bán hàng đã đạt được những kết quả khả quan góp phần giúp VNPT TT Huế hoàn thành tốt kế hoạch SXKD năm 2011.Đầu năm 2011 thị phần Vinaphone trên địa bàn chỉ mới chiếm khoảng 22% nhưng đến cuối năm 2011 đã chiếm 29,3% thị phần . Tiền tiên dùng Tài khoản chính của Vinaphone tại tỉnh TT Huế hàng tháng bình quân gần 7 tỷ đồng.

Xây dựng chính sách ưu đãi với khách hàng lớn, truyền thống. Triển khai các giải pháp giữ chân khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng có doanh thu cao, các khách hàng đặc biệt. Xây dựng cơ chế chiết khấu, hoa hồng linh động phù hợp để thu hút, phát triển thêm mạng lưới bán hàng. Nâng cao chất lượng dịch vụ, trình độ chuyên môn, thái độ phục vụ khách hàng trong đội ngũ nhân viên. Xác định nhân viên thu nợ là một kênh quan trọng để quảng bá VNPT đến với khách hàng nên VTT đã xây dựng cơ chế khuyến khích để đội ngũ thu nợ ngoài việc thu nợ tốt thì còn góp phần chăm sóc khách hàng

Công tác thu nợ luôn được quan tâm đúng mức. Ban lãnh đạo VNPT Thừa Thiên Huế xem đây là tiêu chí quan trọng đánh giá mức độ hiệu quả SXKD. Đơn vị đã hoàn thành ký kết hợp đồng, phụ lục hợp đồng, soạn thảo quy trình quản lý công nợ thu cước dịch vụ VT-CNTT với Bưu điện tỉnh năm 2011 theo hướng dẫn của Tập đoàn nhằm mục đích tăng cường công tác thu nợ BĐP. Bằng các giải pháp cụ thể và quyết liệt trong năm 2011 tỷ lệ thu nợ đạt 98,5%, công tác thu nợ khó đòi cũng đạt được những kết quả khả quan, tổng nợ khó đòi đã thu được hơn 600 triệu đồng.

Ngoài ra, đơn vị cũng đã tích cực tham gia các hoạt động tài trợ để quảng bá rộng rãi hình ảnh và khuyếch trương thương hiệu VNPT trong các dịp lễ hội, các hoạt động văn hóa thể thao lớn của tỉnh như chương trình, “Festival làng nghề truyền thống 2011”, “Lễ hội cầu ngư” tại Phong Hải, huyện Phong Điền...

Với đường lối chủ trương đúng đắn, chiến lược phát triển kinh doanh hiệu quả, năm 2011, tổng doanh thu của VNPT TT-Huế tăng 39% so với năm 2010, phát triển thuê bao viễn thông đạt 100% so với kế hoạch, lợi nhuận đạt hơn 100% kế hoạch Tập đoàn giao, năng suất lao động bình quân tăng 30% so với năm 2010, nộp ngân sách Nhà nước tăng 11,5% so với năm 2010…

Các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2012

Bối cảnh kinh tế xã hội trong nước và thế giới năm 2012 được dự báo còn tiếp diễn phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Tình hình có nhiều thuận lợi và cơ hội nhất định, song vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Sự cạnh tranh trên thị trường viễn thông – CNTT tiếp tục diễn ra gay gắt, việc sát nhập EVN Telecom vào Viettel sẽ tăng sức ép cạnh tranh; giá điện, xăng dầu khả năng tăng cao, thiên tai dự báo diễn biến phức tạp...Trước những thuận lợi và thách thức đó, bộ máy lãnh đạo và tập thể CB-CNV VNPT Thừa Thiên Huế đã xác định được 8 nhiệm vụ trọng tâm sẽ phải thực hiện trong năm 2012 như sau:

Một là phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch SXKD của Tập đoàn giao. Cụ thể: Doanh thu phát sinh đạt 429,060 tỷ đồng (trong đó doanh thu Viễn thông - CNTT đạt 412,960 tỷ đồng); Phát triển thuê bao hoàn thành 100% kế hoạch giao; Hoàn thành 100% lợi nhuận Tập đoàn giao; Nộp ngân sách tăng tối thiểu 5,5% so với 2011; Thu nhập bình quân tăng tối thiểu 10% so với 2011; Hai là tiếp tục đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, chính quyền và nhu cầu của nhân dân trong Tỉnh. Triển khai tốt các chương trình như phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, Đề án "Đưa Việt nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT”; Chương trình quốc gia về ứng dụng CNTT giai đoạn 2011-2015; Đề án tổ chức Truyền hình hội nghị trực tiếp từ Trung ương đến phường xã...; Ba là tập trung phát triển các dịch vụ ngay từ đầu năm theo thứ tự ưu tiên: Dịch vụ Thông tin Di động, Dịch vụ băng rộng (ADSL, IPTV, FTTx), Điện thoại cố định hữu tuyến và vô tuyến; Bốn là đẩy mạnh phát triển các dịch vụ nội dung, dịch vụ giá trị gia tăng, sản phẩm phần mềm và ứng dụng công nghệ thông tin. Xây dựng quy hoạch tổng thể, phương án kinh doanh, hợp tác kinh doanh các dịch vụ nội dung, giá trị gia tăng, dịch vụ CNTT để tạo nguồn thu mới; Năm là tập trung công tác chăm sóc khách hàng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng thông qua các kênh Đại lý – Cộng tác viên. Xây dựng chương trình, giải pháp đẩy mạnh bán hàng ngay từ đầu năm. Triển khai hệ thống quản lý bán hàng – CSKH của VTT, đảm bảo đầu mối bán hàng thống nhất, tăng cường hiệu quả bán hàng; Sáu là tiếp tục đầu tư hạ tầng mạng viễn thông có quy hoạch trọng tâm, trọng điểm, tối ưu hoá, nâng cao chất lượng mạng, chất lượng dịch vụ, hiệu quả đầu tư. Tập trung đầu tư vào các khu công nghiệp, khu đô thị... có khả năng đem lại doanh thu cao để chiếm lĩnh thị trường; Bảy là chuẩn bị bộ máy tổ chức cán bộ từ Viễn thông tỉnh đến các tổ, đội để kịp thời đáp ứng theo cơ chế mới của Tập đoàn theo hướng Viễn thông tỉnh chuyển đổi thành công ty TNHH 1 thành viên hạch toán độc lập; Tám là tiếp tục triển khai sâu rộng và thiết thực cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tổ chức tuyên truyền trong CBCNV về truyền thống 67 năm lịch sử vẻ vang của ngành Bưu điện. Nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho CBCNV. Thực hiện tốt các chính sách xã hội, tăng cường công tác giáo dục lịch sử truyền thống Ngành Bưu điện./.

Ngọc Anh - Thanh Hà (Netcodo)


Tin tức liên quan