Tin tức

Vay tiêu dùng: Tại sao dễ? Tại sao khó?

Vay tiêu dùng: Tại sao dễ? Tại sao khó?


           Đến nay, cả nước có 84 ngân hàng trong và ngoài nước đang hoạt động, nhưng mới có khoảng 10% dân số Việt Nam có tài khoản ngân hàng, tương đương 8,6 triệu người.


       Thực tế này đặt các ngân hàng cả trong và ngoài nước trước cơ hội chiếm lĩnh thị phần và phần thắng sẽ thuộc về những ngân hàng có dịch vụ, chất lượng phù hợp với nhu cầu của số đông khách hàng cá nhân.

           Các ngân hàng trong nước ý thức được sự cạnh tranh này nên đã tung ra nhiều sản phẩm dịch vụ cá nhân. Trong đó, cho vay tiêu dùng là dịch vụ thu hút sự chú ý của đông đảo người dân, do phù hợp với nhu cầu của đại đa số khách hàng.

         Tuy nhiên, không phải người dân nào cũng hiểu cặn kẽ về quy trình cho vay tiêu dùng, những điều kiện cần và đủ để được vay tiêu dùng, cũng như những rủi ro và cơ hội mang lại. Sự bất đối xứng thông tin này, một mặt, khiến không ít người dân ngần ngại tiếp cận các dịch vụ cho vay tiêu dùng của ngân hàng, mặt khác, cũng có thể khiến ngân hàng mất đi không ít khách hàng tiềm năng.

         Nhằm góp phần giảm thiểu sự bất đối xứng thông tin nói trên, VnEconomy dự kiến tổ chức buổi giao lưu trực tuyến cùng bạn đọc trong và ngoài nước với chủ đề: “Vay tiêu dùng: Tại sao dễ? Tại sao khó?”, với sự tham gia của các diễn giả đến từ ba ngân hàng lớn:

 

Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam:

- Ông Chatchawan Permsukjarusap, Giám đốc điều hành Chi nhánh Hà Nội

- Bà Nguyễn Thanh Mai, Vietnam Corporate Affairs Manager

 

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB):

- Ông Lưu Trung Thái, Phó tổng giám đốc, phụ trách Khối khách hàng cá nhân

- Bà Nguyễn Lê Diễm Hằng, Trưởng phòng Phát triển sản phẩm Khối khách hàng cá nhân

 

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nhà Hà Nội (Habubank):

- Bà Vũ Thu Hằng, Phó giám đốc Khối dịch vụ ngân hàng cá nhân

- Ông Đỗ Thanh Tùng, Trưởng phòng Chính sách tín dụng

 

         Buổi giao lưu dự kiến diễn ra từ diễn ra từ 13h30 - 16h, thứ Sáu, ngày 22/10/2010 trên VnEconomy. Ngay từ lúc này, bạn đọc có thể gửi câu hỏi trước cho các diễn giả tại đây. VnEconomy xin trân trọng cảm ơn sự tham gia của các bạn.

* Giới thiệu các ngân hàng:

      - Có lịch sử phát triển trên 150 năm, hiện Standard Chartered được niêm yết trên các thị trường chứng khoán London và Hồng Kông, nằm trong danh sách 25 công ty đứng đầu về chỉ số FTSE 100, xét về mặt huy động vốn thị trường. Ngân hàng đang hoạt động tại 70 thị trường với 1.700 chi nhánh và hơn 70.000 nhân viên. Hơn 90% lợi nhuận của Standard Chartered là từ các thị trường châu Á, châu Phi và Trung Đông. Tại Việt Nam,• Standard Chartered có hai chi nhánh tại Hà Nội và Tp.HCM, cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng bán buôn và bán lẻ.

         - Được thành lập cách đây 16 năm, MB hiện là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam. MB đang phát triển mạnh theo mô hình ngân hàng bán lẻ, với định hướng đa dạng trong sản phẩm - dịch vụ, gọn nhẹ trong thủ tục và cạnh tranh trong lãi suất. Bên cạnh các chương trình đẩy mạnh tín dụng hiện nay như cho vay siêu tốc 48h, MB đang triển khai các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu tín dụng mạnh mẽ thời điểm cuối năm như “Nhận tiền vay, tặng ngay lãi suất”…, hướng tới khách hàng - đặc biệt là khách hàng khu vực phía Nam - có nhu cầu vay mua nhà và ôtô từ nay đến cuối năm 2010. MB dự kiến sẽ đạt con số trên 2.000 tỷ đồng dư nợ tín dụng cho khu vực phía Nam trong năm 2010.

        - Là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên tại Việt Nam, Habubank đang trên đường trở thành một trong những tổ chức tài chính trong nước dẫn đầu thị trường, với sự tăng cường đầu tư hoàn thiện công nghệ, đào tạo nhân sự, mở rộng mạng lưới, phát triển sản phẩm mới, đẩy nhanh việc nâng cao năng lực tài chính, quy mô vốn và hoạt động ngân hàng, để từng bước xây dựng mình thành một mô hình ngân hàng bán lẻ chuyên nghiệp. Theo kế hoạch, trong tháng 11/2010, Habubank sẽ chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán.

 


Vũ An (Theo VnEconomy)


 


Tin tức liên quan