Văn hoá xã hội

Nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực xây dựng chương trình kích cầu du lịch
Nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực xây dựng chương trình kích cầu du lịch

Cập nhật 24/07/2013 07:40 AM

 
Saigon Morin Hotel là 1 trong 19 cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đã cam kết tham gia liên minh kích cầu với các hình thức thuận lợi cho du khách

Thực hiện Kế hoạch số 27 ngày 08/3/2013 của UBND tỉnh về kích cầu du lịch gắn với việc thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ năm 2013, trong thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã làm việc với các doanh nghiệp du lịch, các cơ sở dịch vụ du lịch, vận chuyển khách du lịch, các siêu thị trên địa bàn để triển khai kế hoạch của UBND tỉnh và Quyết định số 984 ngày 12/3/2013 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ban hành Chương trình kích cầu du lịch năm 2013. Đến nay, theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đã có nhiều đơn vị như Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Khách sạn, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và các công ty, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã có các chương trình kích cầu du lịch năm 2013 của đơn vị mình để khuyến khích du khách đến với đơn vị cũng như đến với tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

 

Phát triển thêm sản phẩm, tăng giá trị dịch vụ và tăng thêm các dịch vụ bổ sung

Tranh thủ các sự kiện diễn ra trong năm 2013, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế đã tập trung chỉ đạo công tác xúc tiến quảng bá của các doanh nghiệp để khai thác tốt các sự kiện trên địa bàn tỉnh; khai thác loại hình khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) vào mùa hè. Để tạo cảm nhận tốt về chất lượng dịch vụ, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế thực hiện chính sách không giảm giá sản phẩm du lịch mà chỉ tăng thêm các dịch vụ bổ sung, tăng giá trị cho tour tại điểm đến.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế quan tâm phát triển hệ thống sản phẩm dịch vụ như: xây dựng tour tham quan du lịch "Chiều trên phá Tam Giang"; phối hợp với Vườn Quốc gia Bạch Mã tổ chức hệ thống dịch vụ du lịch tại khu vực nhà Bảo An; đồng thời tổ chức khảo sát các tuyến điểm tham quan tại vườn quốc gia Bạch Mã để xây dựng chương trình tour, tuyến nhằm giới thiệu đến du khách.

Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế còn tổ chức đoàn Famtrip bao gồm các hãng lữ hành Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đến khảo sát các tuyến điểm mới của Huế, đặc biệt là giới thiệu về Khu du lịch sinh thái vườn quốc gia Bạch Mã. Phối hợp các Hiệp hội Du lịch từ Quảng Bình đến Quảng Nam để xây dựng các chương trình du lịch khuyến mãi có tính liên vùng trên tuyến "Con đường di sản miền Trung" hấp dẫn thu hút khách du lịch trong mùa thấp điểm.

Miễn phí đêm thứ ba nếu ở ba đêm liên tiếp

19 cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh bao gồm Century Riverside Huế, Xanh Huế, Imperial, Làng Hành Hương, Indochine Palace, Moonlight, DMZ, Gerbera Huế, Ana Mandara Resort, Mondial Huế, Parkview, Saigon Morin, Duy Tân Huế, Festival Huế, Camellia Huế, Huế Queen, Thành Nội, Huế Heritage, Midtown đã cam kết tham gia liên minh kích cầu với các hình thức thuận lợi cho du khách đó là: Nhận phòng sớm trước 12:00 AM và trả phòng muộn đến 16h00 không tính thêm tiền trong trường hợp khách sạn còn phòng trống; Giảm giá 10% ăn sáng cho khách đến chuyến bay sớm; Giảm giá từ 3-5% các dịch vụ sử dụng Spa, giặt là, minibar; Miễn phí đêm thứ ba nếu ở ba đêm liên tiếp (không áp dụng cho khách đặt phòng đã được giá ưu đãi hoặc giá áp dụng cho các công ty lữ hành, không áp dụng cho các resort biển); Tặng thêm nhiều chính sách chăm sóc khách hàng hấp dẫn tùy thuộc mỗi khách sạn. Chính sách trên áp dụng cho các đặt phòng mới từ ngày 20/5/2013 cho thời gian từ 20/5/2013-30/9/2013.

Ngoài 19 cơ sở lưu trú đã liên kết cam kết kích cầu năm 2013 với Hiệp hội Khách sạn, đã có 04 đơn vị lữ hành (công ty TNHH Lữ hành Hương Giang, chi nhánh Công ty CP Du lịch VN-HN tại Huế, Công ty TNHH Du lịch Xanh Việt, doanh nghiệp Lữ hành HueTourist) và 02 nhà hàng đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch (nhà hàng Không Gian Xưa, nhà hàng Khải Hoàn Cơm Niêu) còn cam kết và đăng ký chương trình kích cầu du lịch năm 2013 của tỉnh và Tổng cục Du lịch với từng gói dịch vụ cụ thể cho từng loại hình, giảm từ 10% - 50% dịch vụ cho các tour (chi tiết của từng gói kích cầu do các doanh nghiệp chủ động xây dựng và quảng bá rộng rãi).

 

Du khách tham quan Đại Nội

Thêm nhiều phần quà trong "Tuần lễ vàng"

Ngoài các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ thì Sở Công Thương và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cũng tích cực vào cuộc thực hiện chủ trương kích cầu du lịch của tỉnh. Cụ thể, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thì triển khai các nội dung hoạt động theo 03 đợt. Đợt 1 đã diễn ra từ ngày 21/4/2013 đến ngày 27/4/2013. Đợt 2 từ ngày 02/9/2013 đến ngày 08/9/2013 sẽ có các nội dung đáng chú ý đó là: mua vé tham quan Đại Nội – Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế được miễn phí dịch vụ xe điện chuyên chở khách từ Đại Nội đến tham quan Bảo tàng; kết hợp giảm 50% giá vé xem biểu diễn Nhã Nhạc (tại nhà hát Duyệt Thị Đường); Mua vé tham quan 03 điểm (Đại Nội – Bảo tàng CVCĐ Huế, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng), được miễn vé tham quan các điểm di tích còn lại (lăng Tự Đức, lăng Thiệu Trị, Điện Hòn Chén); Miễn phí thuyết minh tại Đại Nội (cho đoàn từ 15 khách trở lên); Miễn vé tham quan di tích cho các đoàn học sinh, sinh viên trong nước (có giấy giới thiệu của trường và có xác nhận của Ban Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế); Giảm 15% giá vé dịch vụ xe điện chuyên chở khách tham quan trong khu Đại Nội - Huế; Giảm giá 10% các dịch vụ khác trong khu vực di tích: múa Lân Sư Rồng (Hồ Tịnh Tâm), giải khát, hàng lưu niệm (khu vực Đại Nội, Tứ Phương Vô Sự, Bình An Đường); Tham gia các trò chơi cung đình tại khu vực điện Thọ Ninh (cung Diên Thọ – Đại Nội); Xem miễn phí chương trình ca Huế tại cung Trường Sanh; Xem tổ chức biểu diễn Đại nhạc tại Thế Miếu – Đại Nội (tổ chức thường xuyên); Xem tổ chức biểu diễn Tiểu nhạc tại điện Thái Hòa - Đại Nội (tổ chức thường xuyên).

Đợt 3 sẽ diễn ra từ ngày 24/12/2013 đến ngày 30/12/2013 gồm các Chương trình khuyến mãi giảm giá vé, khuyến mãi dịch vụ (xe điện, xem Nhã nhạc); tổ chức đón vị khách thứ 2 triệu đến tham quan di tích Huế và một số hoạt động bổ sung tại các điểm di tích. Đáng chú ý là “Tuần lễ vàng” dành cho du khách trong đợt này ngoài những chính sách khuyến mại, miễn giảm như đợt 1 và đợt 2, Trung tâm sẽ chủ trì, phối hợp với Hiệp hội du lịch, Hiệp hội khách sạn và các đơn vị lữ hành để kêu gọi sự hỗ trợ nhằm tăng thêm những phần quà có giá trị khác đó là: Tổ chức tặng quà đặc biệt cho du khách thứ 2 triệu đến tham quan di tích Huế, quà tặng khuyến khích cho du khách thứ 1.900.000 và du khách thứ 2.000.100, tặng quà lưu niệm chung cho đoàn có du khách thứ 2 triệu; Tổ chức quà tặng cho 3 công ty lữ hành đưa khách đến di tích Huế nhiều nhất trong năm 2013; Mở cửa miễn phí vào Đại Nội cho du khách và nhân dân địa phương xem chương trình Đêm Hoàng Cung được tổ chức 01 đêm duy nhất vào ngày cuối cùng trong “Tuần lễ vàng” để công bố và trao các quà tặng cho du khách thứ 2 triệu và 03 đơn vị hàng đầu đưa khách đến di tích Huế; giảm 20% giá vé cho du khách mua vé tham dự chương trình Dạ tiệc Đêm Hoàng Cung.

Ngoài ra, thực hiện chủ trương kích cầu du lịch của tỉnh, Sở Công Thương sẽ thực hiện 5 phiên chợ bán hàng Việt về nông thôn với quy mô 30 gian hàng/phiên, được triển khai tháng 7- tháng 9/2013. Bên cạnh đó, Chương trình tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VII – 2013, Hội chợ Công nghiệp Thương mại Huế 2013 vào tháng 8/2013, Hội thi thiết kế sản phẩm quà tặng, hàng lưu niệm - Huế 2013 tháng 12/2013 cũng được Sở Công Thương tổ chức.

www.thuathienhue.gov.vn


Tin tức liên quan