Văn hoá xã hội

PR thương hiệu du lịch Huế
PR thương hiệu du lịch Huế
 
Ngày cập nhật 10/03/2014 07:49
 
- Gần đây, ngành du lịch Thừa Thiên Huế đã đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá nhằm giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch đến với du khách trong nước và quốc tế.

Đẩy mạnh quảng bá

Xác định xúc tiến, quảng bá là một trong những nội dung quan trọng của chương trình phát triển du lịch năm 2014, ngay từ đầu năm, Sở VH-TT&DL đã tổ chức chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế khá quy mô tại Tp. Hồ Chí Minh. Hoạt động này thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, các cơ quan thông tấn báo chí của các tỉnh, thành phía Nam và miền Trung, như: Cần Thơ, Long An, Bà Rịa – Vùng Tàu và Đồng Nai...
 

Các doanh nghiệp du lịch Thừa Thiên Huế giới thiệu sản phẩm, quảng bá điểm đến tại Hội nghị xúc tiến được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh.
 
Ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở VH- TT & DL cho biết: ”Sự kiện văn hóa đặc sắc của năm nay là Festival Huế 2014 nên hầu hết các doanh nghiệp đều quan tâm trao đổi về sự kiện này, nhất là các công ty du lịch đón khách nước ngoài. Chắc chắn Festival năm nay, khách du lịch quốc tế đến Huế sẽ đông hơn các kỳ trước”.
 
Đây cũng là cơ hội đẩy mạnh quảng bá tiềm năng, lợi thế cạnh tranh và hình ảnh điểm đến du lịch Huế; đồng thời tạo sự kết nối tour tuyến liên vùng, đẩy mạnh thu hút nguồn khách đến với Huế. Các doanh nghiệp du lịch, các hãng lữ hành của Thừa Thiên Huế, Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành cùng liên kết, chia sẻ kinh nghiệm; giới thiệu quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch mang tính liên vùng và có khả năng cạnh tranh; tạo môi trường cho doanh nghiệp các địa phương trao đổi, xúc tiến, ký kết hợp đồng...
 
PR một cách bài bản và có chiến lược
 
Theo ông Võ Quang Liên Kha, Phó Tổng Giám đốc Công ty du lịch Vietravel, tiềm năng của du lịch Huế rất lớn. Tuy nhiên, điều quan trọng là cách khai thác chúng như thế nào cho hiệu quả. Huế có danh lam thắng cảnh nhưng nếu không xúc tiến, quảng bá thì du lịch không thể phát triển một cách bền vững.
 
Ông Kha cho biết: ”Nếu không xúc tiến, quảng bá thì làm sao người ta biết mình có gì. Tín hiệu vui là các năm trước và đặc biệt từ năm 2013 trở đi, Thừa Thiên Huế đã chú trọng nhiều đến công tác này. Việc xúc tiến du lịch không chỉ của riêng tỉnh mà là trách nhiệm của tất cả các công ty du lịch, để đưa hình ảnh và các di sản của Huế tới bạn bè quốc tế khắp năm châu”.
 
Ông Nguyễn Bảo Kỳ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm xúc tiến du lịch Thừa Thiên Huế cho hay, hoạt động này đã mang lại hiệu quả khá ấn tượng. Cụ thể, lượng khách đến Huế năm sau luôn cao hơn so với năm trước. Trong điều kiện kinh tế thế giới đang trong giai đoạn khủng hoảng, lượng khách đến Huế năm 2013 đã đạt 2,6 triệu lượt khách; trong đó khách du lịch quốc tế đạt 927,9 ngàn lượt. Đơn cử, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan là những thị trường mà ngành tập trung tổ chức xúc tiến, quảng bá trong những năm gần đây. Và khách Hàn Quốc từ vị trí thứ 20 trong năm 2012 đã vượt lên đứng thứ 7 trong năm 2013.
 
Với các doanh nghiệp du lịch, hoạt động xúc tiến cũng mở ra cho họ những cơ hội hợp tác. Tham gia hội nghị xúc tiến, du lịch tại Tp. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Phú Đạt Gia đã tìm được nhiều đối tác khai thác du lịch tâm linh tại Huế. Theo ông Lê Tân, Giám đốc Công ty TNHH Phú Đạt Gia: ”Qua xúc tiến, chúng tôi được tiếp xúc với nhiều khách hàng, tìm được đối tác cùng phối hợp tổ chức các chương trình du lịch để phát triển đồng bộ, bền vững hơn. Được nhiều người biết đến, chúng tôi cũng quảng bá được thương hiệu của mình”.
 
Để đẩy mạnh công tác này, ông Phan Tiến Dũng cho biết, ngành sẽ tập trung xúc tiến, quảng bá đối với một số thị trường trọng điểm; quảng bá thông qua các doanh nghiệp lữ hành và doanh nghiệp khai thác du lịch; tăng cường tuyên truyền mạng và thông qua các cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài quảng bá với Việt kiều và các đối tượng khách trên thế giới. Với sự liên kết của các doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn báo chí ở trong nước và nước ngoài, tin chắc rằng, trong chiến lược phát triển du lịch sắp tới của Thừa Thiên Huế, hình ảnh của văn hóa Huế, con người Huế sẽ đến với công chúng trong nước và thế giới một cách cụ thể và hấp dẫn hơn, ông Dũng nhấn mạnh.
 
Với mục tiêu đón 2,8 – 3 triệu lượt khách trong năm 2014, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 1,2 triệu lượt, tổng doanh thu toàn ngành tăng khoảng 18%, du lịch và dịch vụ đóng góp 54% GDP của tỉnh, ngành du lịch Thừa Thiên Huế đang tăng cường củng cố, cải thiện, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có; tập trung xây dựng các sản phẩm mới và mang tính đặc thù; chú trọng hình thành các sản phẩm du lịch liên tuyến, liên vùng; kết hợp phát triển du lịch với chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn minh, đồng thời đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch

 

Minh Hiền (TTH)

Tin tức liên quan