Tin tức

Vinashin vẫn quản lý, khai thác cảng Chân Mây
Vinashin vẫn quản lý, khai thác cảng Chân Mây
 
Cập nhật lúc 06:09 | 04/08/2011 (GMT+7)

Ông Nguyễn Trường Lưu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết: Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định đình chỉ thực hiện việc bàn giao cảng Chân Mây từ Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam sang tỉnh Thừa Thiên–Huế quản lý.

Cảng Chân Mây sẽ tạo động lực để phát triển kinh tế của Thừa Thiên – Huế.
Cảng Chân Mây sẽ tạo động lực để phát triển kinh tế của Thừa Thiên – Huế.

Như vậy, Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) vẫn tiếp tục được quản lý, khai thác cảng Chân Mây. Trước đó, ngày 30-6, Vinashin đã kí kết văn bản bàn giao cảng Chân Mây sang tỉnh Thừa Thiên – Huế để tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của địa phương, phát huy lợi thế du lịch biển.

“Kết luận 48 của Bộ Chính trị về xây dựng Thừa Thiên – Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Vì vậy, cảng Chân Mây cần tiếp tục đầu tư mở rộng qui mô, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương. Thời gian gần đây, cảng Chân Mây chưa được đầu tư mở rộng đang làm chậm kế hoạch mục tiêu xây dựng cảng Chân Mây tạo động lực để phát triển kinh tế của Thừa Thiên – Huế và các tỉnh trong khu vực”- ông Lưu cho hay.

Cảng Chân Mây là cảng biển tổng hợp nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, phục vụ cho phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch. Cảng được khởi công xây dựng vào tháng 3-2011 và đưa vào sử dụng tháng 5-2003, do tỉnh Thừa Thiên – Huế quản lý. Đến ngày 25-5-2007, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã bàn giao cho Vinashin quản lý, khai thác. Được biết, sau khi Vinashin ký văn bản bàn giao cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên – Huế có kế hoạch giao lại cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư xây dựng cảng trong giai đoạn mới.

Cảng Chân Mây hiện có bến số 1 với chiều dài 420m, độ sâu trước bến 12,5m đủ khả năng đón tàu có trọng tải 30.000DWT và tàu du lịch quốc tế cỡ lớn; bến chuyên dùng cho tàu có trọng tải 20.000DWT để xếp dỡ các cấu kiện siêu trường, siêu trọng; thiết bị cẩu bờ di động Gottwald làm hàng đa năng như container, hàng siêu trường, siêu trọng; có khả năng xếp dỡ hàng rời như than cám, cát silic, titan, clinker... đạt 10.000 T/24 giờ.

Theo Báo Pháp luật & Xã hội

Tin tức liên quan