Doanh nhân tiêu biểu năm
Tập trung giải quyết tốt những yêu cầu của khách hàng

Chất lượng sản phẩm là sự thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Xác định được vấn đề đó, ngay từ khi thành lập, công ty đã xây dựng một hệ thống quản lý chất lượng toàn diện, thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng. Đó là hệ thống quản lý chất lượng, hệ thống trách nhiệm xã hội đối với người lao động về việc tuân thủ pháp luật cũng như các chế độ chính sách, môi trường làm việc… Trên cơ sở đó, công ty đã tập trung giải quyết tốt những yêu cầu của khách hàng, kể cả những yêu cầu khắt khe và nghiêm ngặt. Từ đó, khách hàng đã tin tưởng và trở thành những đối tác chiến lược lâu dài. Mặc dù trải qua các giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhưng DN vẫn đảm bảo việc làm cho người lao động. Đó là nhờ công ty đã có quan hệ với những khách hàng lớn có uy tín, có thương hiệu cùng với những đơn đặt hàng dài hạn, số lượng sản phẩm lớn. Để thực hiện được điều đó, công ty đã vạch ra chiến lược cụ thể, đối với khách hàng, cố gắng đáp ứng tối đa những yêu cầu đề ra; đặc biệt là cải tiến mẫu mã, chất liệu sản phẩm, đồng thời tập trung sản xuất những mặt hàng có giá trị cao và mang tính cá biệt. Nhờ vậy, công ty đã không ngừng mở rộng sản xuất, tăng quy mô và đưa kim ngạch xuất khẩu năm 2010 vượt trên mức 20 triệu USD.

Ông Nguyễn Bá Quang, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP Dệt – May Huế

Lĩnh vực dệt may đang đứng trước những cơ hội khá thuận lợi. Đó là sự dịch chuyển ở những nước sản xuất với khối lượng lớn như Trung Quốc, Ấn Độ… sang các nước châu Á; đặc biệt là các nước Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia, Việt Nam… Việt Nam đang phấn đấu nằm trong tốp 5 nước hàng đầu về xuất khẩu dệt may trên thế giới. Với số lượng DN sản xuất dệt may ngày càng nhiều, khả năng cạnh tranh cao cùng với mẫu mã phong phú và đa dạng, ngành dệt may Việt Nam đang ngày càng khẳng định vị thế cũng như uy tín của mình trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, lĩnh vực dệt may đang gặp phải một thách thức rất lớn, đó là vấn đề lao động. Thị trường lao động Việt Nam không còn là lao động rẻ, dồi dào như trước, mà tình trạng thiếu hụt lao động luôn diễn ra ở các thời điểm trong năm khiến nguồn lao động tại các các DN dệt may trên địa bàn luôn trong tình trạng “cầu vượt quá cung”, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất cũng như giá trị xuất khẩu. Và, nếu vượt qua được khó khăn đó, ngành dệt may tỉnh sẽ ngày càng phát triển.
 

Thanh Hương (thực hiện)

Tin tức liên quan
Giới thiệu doanh nghiệp Tổng doanh thu năm 2016 của Tập đoàn dệt may Việt Nam tại TT-Huế đạt 4.380 tỷ đồng

 Với bối cảnh năm 2016 rất khó khăn về đơn hàng, các đơn vị thành viên của Tập đoàn dệt may tại TT-Huế tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, duy trì tăng trưởng, hiệu quả, đồng thời đẩy mạnh đầu tư hoàn thiện chuỗi cung ứng, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa và giá trị gia tăng cho sản phẩm dệt may trong năm 2017.