Môi trường kinh doanh
Thừa Thiên Huế: Phát triển du lịch xanh

      Những năm gần đây, ngoài những tour truyền thống như lăng tẩm, chùa chiền, ẩm thực,… Du lịch xanh tại Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển, dần quen thuộc với nhiều du khách trong nước và quốc tế.

     Trải nghiệm thú vị với Tour du lịch xanh
Một ngày trải nghiệm với Tour du lịch "Sáng Thủy Biều - Chiều Tam Giang" do Công ty Du lịch Huetourist tổ chức mới cảm thấy nhiều điều thú vị từ Tour du lịch mới này.
Du khách tham gia Tour du lịch "Sáng Thủy Biều - Chiều Tam Giang" được đón bằng thuyền rồng từ bến Tòa Khâm ngược lên Thủy Biều. Tại đây, du khách đạp xe quanh làng dưới những hàng cây rợp bóng mát. Vào bữa ăn trưa, du khách cùng chủ nhà tự tay chế biến những món ăn dân dã, đặc trưng của vùng đất này.
Sau khi khám phá vùng đất Thủy Biều, du khách di chuyển về đầm Chuồn - một phần của hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai. Đến với phá Tam Giang, mọi người được trải nghiệm đánh bắt thủy sản với ngư dân như thả lưới, đổ nò,...Đặc biệt, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục trong buổi chiều dưới bến nước mênh mang và cảm nhận cuộc sống thanh bình, yên ả của người dân nơi đây.
Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Huetourist Trần Quang Hào cho biết, nắm bắt nhu cầu của du khách và được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, Công ty quyết tâm thực hiện mô hình du lịch "Sáng Thủy Biều - Chiều Tam Giang". Tỉnh Thừa Thiên Huế có tiềm năng phát triển du lịch xanh, đặc biệt là có hệ sinh thái tự nhiên phong phú… Công ty ưu tiên phát triển du lịch xanh bằng cách phát triển thị trường, xúc tiến giới thiệu sản phẩm, xây dựng thương hiệu du lịch nhằm thu hút, níu chân du khách đến với xứ Huế nhiều hơn…      
Khách du lịch trải nghiệm trên phá Tam Giang - Cầu Hai
     Khai thác hiệu quả tiềm năng địa phương
Phát huy lợi thế về tài nguyên du lịch đa dạng phong phú, phù hợp với loại hình du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đẩy mạnh thu hút đầu tư vào du lịch xanh. Cụ thể, Vườn Quốc gia Bạch Mã đã được trùng tu, phục hồi các biệt thự du lịch và một số dịch vụ giải trí, thu hút lượng lớn khách du lịch trong 04 năm gần đây. Du lịch trên phá Tam Giang – Cầu Hai định hình với một số sản phẩm du lịch sinh thái mới như: Tour "Hoàng hôn phá Tam Giang - khám phá đầm phá lớn nhất Đông Nam Á"; Tour "Thăm Làng cổ Phước Tích - Đan lát Thủy Lập - Thôn Ngư Mỹ Thạnh - Phá Tam Giang"; Tour "Đạp xe về Phá Tam Giang"; Tour "Thăm làng Phước Tích - Phá Tam Giang"; Tour "Từ đồng rau xanh đến ánh vàng đầm phá" và Tour "Khám phá Tam Giang"… Các tour du lịch này không chỉ phù hợp với du khách, các đoàn đi theo dạng Teambuilding, mà còn thích hợp với hoạt động dã ngoại cuối tuần của người dân địa phương.
Du khách thích thú với các tour du lịch về với đồng quê
     Du lịch xanh đã và đang phát triển tại tỉnh Thừa Thiên Huế và ngày càng thu hút được du khách, đặc biệt đối với du khách có nhu cầu tham quan du lịch và nghỉ ngơi. Ngoài ý nghĩa góp phần bảo tồn tự nhiên, bảo vệ đa dạng sinh học và văn hoá cộng đồng, sự phát triển du lịch xanh đã và đang mang lại những nguồn lợi kinh tế to lớn, tạo cơ hội tăng thêm việc làm và nâng cao thu nhập cho cộng đồng người dân địa phương, nhất là người dân ở các vùng sâu, vùng xa – nơi có các khu bảo tồn tự nhiên và các cảnh quan hấp dẫn. Ngoài ra, du lịch xanh còn góp phần vào việc nâng cao dân trí và sức khoẻ cộng đồng thông qua các hoạt động giáo dục môi trường, văn hoá lịch sử và nghỉ ngơi giải trí. Bên cạnh đó, du lịch xanh còn được xem như một giải pháp rất có hiệu quả để bảo vệ môi trường sinh thái thông qua quá trình làm giảm sức ép khai thác nguồn lợi tự nhiên phục vụ nhu cầu của khách du lịch, của người dân địa phương khi tham gia vào các hoạt động du lịch.
Theo www.thuathienhue.gov.vn
Tin tức liên quan
Giới thiệu doanh nghiệp Tổng doanh thu năm 2016 của Tập đoàn dệt may Việt Nam tại TT-Huế đạt 4.380 tỷ đồng

 Với bối cảnh năm 2016 rất khó khăn về đơn hàng, các đơn vị thành viên của Tập đoàn dệt may tại TT-Huế tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, duy trì tăng trưởng, hiệu quả, đồng thời đẩy mạnh đầu tư hoàn thiện chuỗi cung ứng, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa và giá trị gia tăng cho sản phẩm dệt may trong năm 2017.