Văn bản chỉ đạo của Tỉnh

5 nhiệm vụ cho chương trình trọng điểm về phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2013
5 nhiệm vụ cho chương trình trọng điểm về phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2013
 
Cập nhật lúc 15:05 | 02/01/2013 (GMT+7)

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Kế hoạch số 114/KH-UBND về việc kế hoạch triển khai chương trình trọng điểm năm 2013 về phát triển du lịch Thừa Thiên Huế, với 5 nhiệm vụ.

Đại nội Huế luôn là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách
Đại nội Huế luôn là điểm đến hấp dẫn thu hút du khách

Cụ thể về: Công tác quy hoạch, kế hoạch; Xúc tiến quảng bá du lịch; Nâng cấp và phát triển sản phẩm du lịch và tăng cường chất lượng dịch vụ; Xây dựng và triển khai các đề án nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm du lịch mang tính liên vùng liên quốc gia và Tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch.
 
Trong các nhiệm vụ trọng tâm, UBND tỉnh đã chỉ rõ: Khuyến khích tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức cá nhân trong việc đầu tư phát triển du lịch tại địa phương. Ưu tiên ngân sách cho các dự án phát triển du lịch ở các địa phương.
 
Triển khai có hiệu quả các vấn đề về môi trường phát triển du lịch; trong đó tập trung chương trình xây dựng nhà vệ sinh công cộng phục vụ khách du lịch và công tác tuần tra, xử lý tình trạng chèo kéo, chèn ép, lừa đảo du khách. Xây dựng thông điệp về du lịch Thừa Thiên Huế; hình thành Trung tâm thông tin du lịch. Phát triển loại hình du lịch dựa vào những sự kiệnvà xây dựng các sản phẩm du lịch văn hóa, tôn giáo, tâm linh dựa trên các Di sản văn hoá vật thể.
 
Xây dựng các sản phẩm du lịch làng nghề dựa trên các làng nghề sản xuất sản phẩm thủ công truyền thống và độc đáo: Làng nghề Đúc Đồng, vẽ tranh, hoa giấy Thanh Tiên, đan lát Bao La, Cầu ngói Thanh Toàn, nón lá Mỹ Lam, dệt Dzèn A Lưới... Phát triển du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh nâng cao sức khỏe tại các khu nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Mỹ An, Thanh Tân, A Roàng....

Năm 2013, ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng vùng biển đầm phá, xây dựng các cầu tàu, các khu dịch vụ, các khu vệ sinh nhằm tạo điểm đến an toàn hấp dẫn. Đồng thời, tiếp tục tăng cường khai thác các thị trường khách quốc tế gần từ các nước ASEAN và Đông Bắc Á và duy trì các thị trường khách truyền thống: Việt kiều, khách từ Tây Âu, Bắc Mỹ, Australia, Bắc Âu; nghiên cứu thu hút các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Nga, Mỹ Latinh, Nam Phi, Trung Đông... Quan tâm các hoạt động liên kết tổ chức các sự kiện năm chẵn về ngoại giao với các quốc gia.

Đồng Văn (TTH.VN)


Tin tức liên quan