Văn bản chỉ đạo của Tỉnh

Thu phí đường bộ đối với môtô và xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ 1 xilanh trên địa bàn tỉnh
Thu phí đường bộ đối với môtô và xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ 1 xilanh trên địa bàn tỉnh

Cập nhật 22/04/2013 08:05 AM

 
 

Kỳ họp chuyên đề lần thứ 2 của HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế (ngày 17/4/2013) đã thông qua nghị quyết Quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ áp dụng đối với mô tô, xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ 1 xy lanh trên địa bàn tỉnh, được áp dụng từ năm 2013.

 

 

Theo đó, ở địa bàn thành phố Huế và các phường của thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy, thị trấn thuộc các huyện mức phí đối với môtô 100 phân khối là 70.000 đồng/năm/xe, trên 100 phân khối: 120.000 đồng/năm; xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ 1 xilanh: 2.160.000 đồng/năm. Ở các xã thuộc huyện và các xã của thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy, mức phí đối với môtô 100 phân khối là 50.000 đồng/năm/xe, trên 100 phân khối: 100.000 đồng/năm, xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ một xilanh vẫn là 2.160.000 đồng/năm.

Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn là cơ quan thu phí đối với xe mô tô của tổ chức, hộ gia đình và cá nhân thuộc đối tượng nộp phí trên địa bàn. UBND cấp xã chỉ đạo tổ dân phố (hoặc thôn) hướng dẫn kê khai phí sử dụng đường bộ đối đối với xe mô tô của chủ phương tiện trên địa bàn và tổ chức thu phí.

Xe mô tô của lực lượng công an, quốc phòng; xe mô tô của chủ phương tiện thuộc các hộ nghèo được miễn đóng phí.

Hiên nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có hơn 471.000 chiếc, trong đó: 176.500 chiếc có dung tích xy lanh thấp hơn hoặc bằng 100 cm3; 294.500 chiếc có dung tích xy lanh trên 100 cm3 và 68 xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ 1 xy lan). Trong những năm qua, hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh có nhiều hạng mục công trình chưa được duy tu, sửa chữa, bảo dưỡng kịp thời; nhiều tuyến đường bị xuống cấp nghiêm trọng. Nguyên nhân chủ yếu là do vốn ngân sách bố trí cho sự nghiệp giao thông hàng năm khoảng 50 tỷ đồng, chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu so với định mức. Do vậy việc hình thành Quỹ bảo trì đường bộ sẽ phần nào giải quyết khó khăn của ngân sách trong việc phân bổ vốn bảo dưỡng, sửa chữa đường bộ.

www.thuathienhue.gov.vn


Tin tức liên quan